UA-115087871-1

Kinh doanh cà phê: QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN SẼ “SỐNG” TRONG BAO LÂU?

Bạn vừa khai trương thành công mô hình quán cà phê của mình? Thật tốt, nhưng khoan vội mừng. "Đường dài mới biết ngựa hay", đối với người kinh doanh quán cà phê thì việc xây dựng chiến lược kinh doanh để quán cafe tiếp tục “sống” và tăng doanh thu mới chính là bài toán tăng dần độ khó. Mặc dù có vô vàn kế sách để áp dụng, bài toán này được giải hay không còn tùy thuộc vào khả năng vốn và tầm nhìn của bạn.

1. BẠN ĐI THEO MÔ HÌNH QUÁN CAFE NHỎ? ĐỪNG QUÊN “LẤY NGẮN NUÔI DÀI”

Nếu bạn khởi nghiệp từ số vốn liếng khiêm tốn và mục đích mở quán cà phê đơn thuần để “bán nước sống qua ngày” thì bạn có thể thấy ngay, bài toán đơn giản là tối ưu chi phí.

Thêm một lời khuyên với chủ quán cafe mô hình nhỏ là bạn hãy nhấc chân lên và đi khảo sát kĩ lưỡng khu vực mình mở các đối thủ cạnh tranh, thậm chí ngồi “mòn mông” ở đó ước lượng số khách trung bình ít nhất trong 1 TUẦN. Nếu tìm thấy quán cà phê khác có mô hình, concept tương tự quán cà phê tự mở của bạn, mức đầu tư cũng tương đương thì bằng mọi cách, bạn hãy ngồi nghiên cứu kĩ càng một lần nữa về hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng mục tiêu.

2. BẠN ĐANG MƠ “KHỦNG” HƠN VỚI MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ LỚN?

USP (Unique Selling Point) có thể tạm hiểu là đặc điểm bán hàng độc nhất, hay nói cách khác là những điểm độc nhất trong sản phẩm bạn đang bán. Nếu sản phẩm của bạn thực sự thuyết phục với những thế mạnh có 1-0-2, không nên ngần ngại tạo ra tiếng vang để chiếm giữ vị trí số 1 trong tâm trí khách hàng. Từ đó làm nền tảng để nhân rộng hình thức nhượng quyền cũng là một hình thức mở rộng quán nhanh chóng.

Chớ quẩn quanh bài toán doanh số của 01 cửa hàng, thay vào đó hãy dành thời gian kêu gọi, nghiên cứu tăng vốn đầu tư để tạo ra câu chuyện thương hiệu của riêng mình. Trên thực tế, có không ít trường hợp chủ quán cà phê mải luẩn quẩn trong doanh số cao và thấp vô tình đánh mất cơ hội tuyệt vời hơn hoặc bị ăn cắp ý tưởng.

Khôn ngoan theo một cách khéo léo vẫn là một lời khuyên dành cho những ai ấp ủ mở quán cafe trong tương lai. Dù đó là mô hình quán cafe nhỏ hay mô hình quán cafe lớn, bạn phải học cách nhìn nhận thấu đáo trước ra ra quyết định.

3. QUÁN CÀ PHÊ  CỨ MỞ LÀ ĐÔNG, NGƯNG ẢO TƯỞNG!

Việc nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh quán cà phê là một bước đặc biệt quán trọng. Hãy xác định rõ thế mạnh mà quán cafe của bạn sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ đáng “gườm” khác. Bạn đang bán cafe, vì vậy chất lượng đồ uống chính là cốt lõi. Menu đồ uống của quán bạn được xây dựng theo công thức nào? Yếu tố khác biệt khiến bạn tự tin về chất lượng đồ uống của quán? Đừng quên hay ngần ngại xin tư vấn mở quán cà phê từ các chuyên gia pha chế và đào tạo barista chuyên nghiệp để nhờ họ phân tích điểm mạnh, điểm yếu.

Xác định khách hàng mục tiêu là bước đầu cần làm từ trước khi bạn tự mở quán cà phê. Khách hàng của bạn chủ yếu là dân công sở văn phòng hay các bạn teen thích tán gẫu tụ họp? 2 đối tượng thường gặp này cần tách biệt rõ ràng và chỉ nên tập trung vào một nhóm khách. Nếu là bạn là chủ một quán cafe nhỏ, rất tốn công tốn sức nếu bạn muốn bao phủ hết cả 2 tập khách hàng này.

Những yếu tố khách quan từ khâu chuẩn bị đến việc hoạch định chiến lược để đầu tư kinh doanh cà phê hiệu quả là một việc không đơn giản và đầy rủi ro. Vì vậy, để nắm phần thắng, người kinh doanh cà phê hãy đi thật vững vàng và hiệu quả.

-

Mọi thắc mắc muốn tư vấn kinh nghiệm mở quán cà phê thành công, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO BARISTA SKILLS
Địa chỉ: 45B Ngõ Trại Cá - Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội 
Hotline: Mr. Hoàn 0988 055 852
Website : http://baristaskills.com.vn/

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung

Nguyễn văn quý

Tư vấn cho mình về mở quán cafe dành cho đối tượng tuổi teen. Danh mục đồ uống nên có những loại nào

Gửi ý kiến phản hồi cho chúng tôi

Để nhận được dịch vụ chăm sóc tốt nhất, bạn nên điền đầy đủ thông tin bên dưới và gửi cho chúng tôi.