Chỉ cần chọn đúng mô hình và có chiến lược kinh doanh phù hợp, bạn hoàn toàn có thể mở quán cafe 20 triệu thành công, thu hồi vốn và có lãi sau 3 tháng! Với kinh nghiệm tư vấn thành công hàng trăm quán cafe lớn, nhỏ, chuyên gia Barista skills sẽ giúp bạn có những bước khởi nghiệp cafe “chắc chắn” nhất!
Mục lục
1. Vốn 20 triệu phù hợp với mô hình cafe nào?
Với số vốn 20 triệu, bạn nên chọn những mô hình quán cafe không cần thuê mặt bằng, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Dưới đây là 4 mô hình phù hợp và hiệu quả nhất khi mở quán cafe 20 triệu:
1 – Cafe xe đẩy: Quán sử dụng 1 chiếc xe đẩy có thể linh động trong việc di chuyển, thường bán ở nơi tập trung nhiều người qua lại. Khách hàng chủ yếu là những người bận rộn, muốn mua cafe mang về hơn là ngồi tại quán: nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, người lao động…
2 – Cafe Take away – cafe mang về: Chủ quán sẽ thuê 1 khoảng nhỏ ở nơi nhiều người đi lại để đặt bán cafe. Khách hàng thường là những người trẻ, người bận rộn. Mô hình này thường bán kèm thêm 1 vài món đồ ăn nhanh để ăn sáng, ăn vội… Đây cũng là mô hình rất phù hợp khi chủ quán muốn khởi nghiệp cafe nhưng ít vốn.
3 – Cafe vỉa hè: Là mô hình kinh doanh cà phê “bình dân” và xuất hiện từ lâu đời ở nước ta. Chỉ cần một địa điểm vỉa hè cùng bộ bàn ghế nhỏ là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh quán cà phê. Tuy nhiên, do hoạt động của quán ảnh hưởng trực tiếp tới giao thông trên vỉa hè, nên chủ quán cần liên hệ các cơ quan chức năng để xin cấp phép.
4 – Bán cafe online: Đây là mô hình kinh doanh khá phổ biến trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay. Với việc liên kết với các ứng dụng giao hàng online như grabfood, nowfood… bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình mà không cần mở quán hay thuê mặt bằng.
>>Xem thêm: Đơn vị cung cấp máy pha cafe expobar cũ uy tín hiện nay
2. Phân bổ chi phí mở quán cafe 20 triệu
Nhiều người nghĩ rằng muốn kinh doanh cà phê cần rất nhiều vốn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mở quán cà phê thành công với 20 triệu nếu như biết cách phân bổ chi phí hợp lý, hiệu quả.
Dưới đây là ví dụ về bảng thông tin chi tiết trang thiết bị và dụng cụ cần có cho quán cà phê xe đẩy mà bạn có thể tham khảo:
STT | Chi phí | Giá tiền |
1 | Trang thiết bị cho quán (ưu tiên đồ cũ) | 13.600.000đ |
Xe đẩy | 7.000.000đ | |
Thiết kế menu | 300.000đ | |
Máy pha cà phê | 5.500.000đ | |
Phin cà phê | 100.000đ | |
Dụng cụ pha chế | 500.000đ | |
Thùng đá | 200.000đ | |
2 | Chi phí khác | 400.000đ |
Đồng phục (1 bộ) | 300.000đ | |
Túi đựng, giấy ăn | 100.000đ | |
3 | Nguyên vật liệu cho quán | 1.500.000đ |
Cà phê rang xay | 400.000đ | |
Đường cát | 100.000đ | |
Sữa đặc, sữa tươi | 500.000đ | |
Ly nhựa, ống hút nhựa… | 500.000đ | |
4 | Chi phí học pha chế | 4.500.000đ |
Tổng | 20.000.000đ |
Mỗi mô hình bạn chọn sẽ có sự phân bổ chi phí khác nhau. Ví dụ: Cafe vỉa hè bạn sẽ không cần xe đẩy mà cần chi phí mua ghế, thuê mặt bằng vỉa hè, Cafe online cần tập trung vào chi phí marketing…
3. Chọn địa điểm bán cafe phù hợp
Chọn địa điểm bán là yếu tố mấu chốt quyết định việc kinh doanh có thành công hay không. Các chủ quán nên tìm hiểu kỹ các yếu tố như dân cư khu vực, giao thông thuận tiện hay đối thủ cạnh tranh… Nên chọn mặt bằng gần trường học, đường hai chiều, công sở… để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể, từ đó tăng số lượng cafe bán ra.
Lưu ý: Với kinh doanh cafe online, bạn cần chọn kênh marketing online hợp lý. Ví dụ: Kênh review đồ ăn nhiều khách hàng mục tiêu trên Facebook, youtube… app đặt đồ ăn online được nhiều người ưa chuộng: NOW, Grab, Goviet, Baemin…
>>Xem thêm: mở quán cà phê cần những gì và những điều quan trọng bạn cần lưu ý
4. Đi học pha chế – quan trọng nhưng thường bị bỏ qua!
Các mô hình mở quán cafe 20 triệu không có lợi thế về không gian quán. Vì vậy, chất lượng đồ uống và quy cách phục vụ là 2 yếu tố quyết định khách hàng có quay lại quán cafe của bạn hay không! Chúng tôi khuyên những người mới khởi nghiệp cafe nên dành thời gian đi học 1 khoá học pha chế để tạo ra những cốc cafe chất lượng nhất.
Ngoài việc được đào tạo kỹ năng pha chế pha chế cà phê, học pha chế còn giúp các chủ quán hình thành được tư duy đồ uống, sáng tạo ra những đồ uống riêng của quán, cùng với đó là kỹ năng quản lý quầy bar, bảo quản nguyên liệu… để quá trình vận hành quán diễn ra trơn tru nhất!
Đừng lầm tưởng thiết kế menu chỉ là làm cho danh sách các món đồ uống nổi bật, bắt mắt trước mặt khách hàng. Thiết kế menu là quá trình bạn lên 1 danh sách đồ uống phù hợp với khách hàng mục tiêu của quán, đảm bảo vừa thu hút khách hàng, vừa kinh doanh có lãi.
3 lưu ý khi thiết kế 1 menu đồ uống phù hợp với mô hình mở quán cafe 20 triệu là:
- Đơn giản: Nên có khoảng 5 – 10 món đồ uống, trong đó 1 món đặc trưng của quán. 1 menu có hàng tá đồ uống có thể gây lãng phí chi phí nguyên liệu, chất lượng đồ uống không đảm bảo…
- Thiết kế độc đáo: Tên đồ uống ấn tượng, trình bày đẹp mắt, thu hút khách hàng… sẽ là điểm cộng để khách hàng nhớ quán của bạn hơn.
- Thực đơn phải có lãi: Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chi phí nguyên liệu để tạo ra 1 món đồ uống (với mô hình quán cafe 20 triệu) nên nằm trong khoảng 35 – 50% giá bán lẻ sẽ đảm bảo cho lợi nhuận của quán.
Ngoài ra, bạn nên làm mới menu quán cafe bằng cách thay đổi thực đơn theo mùa hoặc phục vụ thêm những món mới để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Đây là bước quan trọng trong quá trình mở quán cà phê của bạn.
6. Chuẩn bị thiết bị và những vật dụng cần thiết
Với nguồn vốn hạn hẹp 20 triệu, bạn cần tính toán mua các trang thiết bị, đồ dùng một cách hợp lý để không gây lãng phí hay gặp tình trạng thiếu thốn. Bạn nên ưu tiên mua những thiết bị pha chế cũ, sang nhượng để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Nếu bạn lo lắng về chất lượng của thiết bị, hãy chọn địa chỉ bán uy tín, có bảo hành để yên tâm nhất.
Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị đồ uống của bạn. Vì vậy, chọn nhà cung cấp nguyên liệu cafe uy tín, chất lượng là điều cần thiết khi mở quán cafe 20 triệu.
7. Quảng bá quán cafe
Ngày nay, để quán cà phê của bạn thêm đông khách, tăng mức độ nhận diện thì việc quảng bá là vô cùng cần thiết. Với chi phí đầu tư mở quán cafe 20 triệu, bạn nên ưu tiên những hình thức quảng bá tiết kiệm chi phí.
Một số gợi ý cho bạn:
- Quảng bá truyền thống: Phát tờ rơi, tặng quà, tạo chương trình khai trương, in tên thương hiệu lên túi đựng cafe mang đi…
- Quảng bá online: Tạo fanpage của quán trên facebook, nhờ người quen chia sẻ trên facebook, website, tiktok…
Đầu tư kinh doanh thông minh và có kế hoạch quản lý tốt sẽ giúp việc kinh doanh của bạn sẽ có hiệu quả. Với những thông tin Barista Skill cung cấp, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm được hướng đi phù hợp nhất cho mình.
Nếu bạn còn đang mơ hồ và chưa biết bắt đầu từ đâu khi có dự định mở quán cafe 20 triệu, hãy liên hệ với Barista skill để được tư vấn setup, kinh doanh quán cà phê hiệu quả. Tham gia cộng đồng pha chế Barista Skills để có bài học hữu ích nhất từ chuyên gia và người đi trước.